ไม่ใช่ไม้ก็ทำแทนได้ งานออกแบบอะไรบ้างที่ใช้พลาสวู้ดตกแต่งแทนไม้ได้?!

FULL-ESSENTIAL

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อนึกถึงวัสดุก่อสร้าง หรือวัสดุที่เกี่ยวข้องกับงานออกแบบทางด้านสถาปัตยกรรม “ไม้” น่าจะเป็นวัสดุอันดับแรกที่ถูกใช้งานมากที่สุด เนื่องจากมีคุณสมบัติหลากหลาย รวมไปถึงผิวสัมผัสและสีสันสวยงาม แต่หารู้ไม่ว่าปัจจุบันทรัพยากรทางธรรมชาติกำลังลดน้อยลง เนื่องจากป่าไม้ถูกทำลายจากมนุษย์และภัยธรรมชาติ

 

ดังนั้นจึงต้องมีการผลิตวัสดุทดแทนเพื่อเป็นทางเลือกในการนำมาใช้งาน หนึ่งในนั้นคือ “แผ่นพลาสวู้ด” ที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกคุณภาพสูง เป็นการนำวัสดุมาแปรรูปโดยใส่นวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีเฉพาะเข้าไป ทำให้วัสดุชนิดนี้ทำหน้าที่แทนไม้ได้ทุกประการ

www.redlipslevresrouges.com /  www.office-et-cultur.com

สำหรับการใช้งาน “แผ่นพลาสวู้ด” ของแบรนด์ Thai Plastwood (ตราภูเขา) กับพื้นที่ภายนอกอาคาร สามารถใช้ได้ตั้งแต่งานเบาอย่าง หลังคา, ผนังกั้น จนไปถึงงานหนักอย่าง Facade Design หรือที่เรารู้จักกันในลักษณะของการใช้แผ่นพลาสวู้ดปิดผิวตัวอาคาร ซึ่งจากรูปแบบการใช้งานที่กล่าวมาทั้งหมด แผ่นพลาสวู้ดสามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ เนื่องจากคุณสมบัติที่มีความแข็งแรง-ทนทาน ไม่แพ้วัสดุจากธรรมชาติอย่างไม้ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติที่เหนือกว่าอย่างการทนต่อสภาพอากาศ ความชื้น กันเชื้อรา ปลวก และ แมลง

 

แผ่นพลาสวู้ดยังมีกระบวนการผลิตด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีพิเศษจากประเทศเยอรมันนี อีกทั้งตัววัสดุยังเลือกใช้เม็ดพลาสติกคุณภาพสูง (Unplasticized PolyVinyl Chloride or uPVC) ช่วยทำหน้าที่เป็นฉนวนกันความร้อน ป้องกันเสียง รวมถึงปกป้องจากสารเคมีที่มีค่าเป็นกรด-ด่างสูง ไม่เพียงเท่านั้นยังสามารถเล่นลวดลายสร้างมิติ เพิ่มเสน่ห์ให้กับพื้นที่ใช้งานด้วยเทคนิคการฉลุเป็นลวดลายต่างๆ และที่สำคัญยังมีน้ำหนักเบา ทำให้ติดตั้งได้สะดวกไม่ว่าพื้นที่นั้นจะสูงแค่ไหนก็ตาม

www.ideipentrucasa.com / www.decoryourhomes.com

พื้นที่ภายในอาคารกับการใช้งาน “แผ่นพลาสวู้ด” จากแบรนด์ Thai Plastwood (ตราภูเขา) ก็สามารถใช้งานได้อย่างลงตัว เพราะด้วยตัววัสดุเองมีน้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแรงสูงอีกทั้งยังมีผิวเรียบตามการสัมผัส ใช้งานได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะทำเป็นฉากกั้นระหว่างพื้นที่ หรือใช้เป็นวัสดุปิดผิวผนังรวมไปถึงฝ้าเพดาน และสิ่งที่ทำให้แผ่นพลาสวู้ดมีความโดดเด่นเป็นแตกต่างจากวัสดุประเภทไม้ คือการฉลุลวดลายและสามารถพ่นสีทับไปบนพื้นผิวได้ทันที ช่วยปรับเปลี่ยนบรรยากาศ สร้างความสวยงามให้กับทุกพื้นที่การใช้งาน ถือเป็นการเติมเต็ม ลดปริมาณการใช้ทรัพยากรจากธรรมชาติ ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้อีกทางหนึ่ง

www.archiproducts.com

นอกจาก “แผ่นพลาสวู้ด” จากแบรนด์ Thai Plastwood (ตราภูเขา) จะใช้งานได้ทั้งภายนอกและภายในอาคาร ยังเลือกใช้ในงานที่เกี่ยวข้องกับเฟอร์นิเจอร์ได้อีกด้วย เพราะแผ่นพลาสวู้ดสามารถดัดโค้ง โดยที่ตัววัสดุไม่ปริแตก หรือเกิดความเสียหาย อีกทั้งยังฉลุลวดลายได้ตามจินตนาการ ตามงานดีไซน์ที่ต้องการ จึงทำให้ได้รับความสนใจนำไปแปรรูปเพื่อใช้ในงานเฟอร์นิเจอร์หลากหลายประเภท เช่น เก้าอี้, โต๊ะ, กระถางต้นไม้, โคมไฟ เป็นต้นฯ และนอกจากนั้นยังมี option เสริม คือเป็นวัสดุปิดผิวให้กับเฟอร์นิเจอร์ บริเวณท็อปเคาน์เตอร์ครัว ห้องน้ำ และหน้าบานตู้ต่างๆ

...

หากใครที่กำลังมองหาวัสดุทดแทนธรรมชาติอยู่ละก็ “แผ่นพลาสวู้ด” จากแบรนด์ Thai Plastwood  (ตราภูเขา) เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานทางด้านสถาปัตยกรรมทุกรูปแบบ

  • แผ่นพลาสวู้ด

    วัสดุแผ่น พลาสวู้ด

    950 บาท/แผ่น

    Online
  • หลังคาไวนิล PlastRoof

    วัสดุแผ่น พลาสวู้ด

    220 บาท/เมตร

    Online
  • หลังคาไวนิล PlastRoof

    วัสดุแผ่น พลาสวู้ด

    220 บาท/เมตร

    Online
  • หลังคาไวนิล PlastRoof

    วัสดุแผ่น พลาสวู้ด

    220 บาท/เมตร

    Online
  • หลังคาไวนิล PlastRoof

    วัสดุแผ่น พลาสวู้ด

    90 บาท/เมตร

    Online
  • ฝ้าเพดาน รุ่น PlastCeil

    วัสดุฝ้าเพดาน วัสดุกรุฝ้าเพดานอื่นๆ

    120 บาท/เมตร

    Online

สามารถกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้

www.wazzadu.com/page/thaiplastwood/contact​

สอบถามข้อมูล และติดต่อสั่งซื้อได้ที่เบอร์ ฝ่ายขาย 

  Tel :  คุณวิภาดา 087-083-6464 , คุณภากร 081-812-6072 

#Wazzadu #ไทยพลาสวู้ด #ตราภูเขา #แผ่นพลาสวู้ด #แผ่นเรียบ

บริษัท ไทยพลาสวู้ด จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2534 เป็นโรงงานผู้ผลิตและจำหน่าย แผ่นพลาสวู้ดแห่งแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยปณิธานที่จะอนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม เราได้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเข้ามาจากประเทศเยอรมันนีเพื่อมาผลิต “แผ่นพลาสวู้ด” ซึ่งเป็นวัสดุที่ได้ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อให้นำมาใช้ทดแทนไม้จริง โดยมีคุณสมบัติที่โดดเด่นและเหนือกว่าไม้จริงทุกประการ นอกจากนี้ ผลิตภัณต์ “พลาสวู้ด” ทั้งหมดยังสามารถนำมารีไซเคิลและนำกลับมาผลิตใหม่ได้อีกด้วย จึงถือได้ว่าเป็นวัสดุที่เป็นมิตรแก่สิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

ภายใต้ตรา “ภูเขา” เราได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ “พลาสวู้ด” อีกหลายชนิด อาทิเช่น แผ่นเรียบ แผ่นหลังคา แผ่นฝ้าเพดาน แผ่นพื้น และ ไม้ระแนง เพื่อให้เป็นวัสดุทางเลือกที่จะสามารถจะตอบโจทย์การใช้งานทางสถาปัตยกรรม งานตกแต่ง งานโฆษณาและงานเฟอร์นิเจอร์ที่หลากหลายและซับซ้อนมากขึ้นทุกวัน

ตลอดระยะเวลากว่า 28 ปี บริษัทฯใส่ใจดูแลการผลิตตั้งแต่เริ่มกระบวนการผสมสารจนกระทั้งการบรรจุหีบห่อผลิตภัณฑ์เพื่อจัดส่งให้แก่ลูกค้า บริษัทฯ ได้ทุ่มเท ค้นคว้า วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ยอมรับสูงสุดจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ จึงทำให้เราเป็นผู้ผลิตรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่ได้รับใบประกาศสนียบัตรจากสถาบัน Material Connexion ซึ่งรับรองแผ่นพลาสวู้ดเข้าไปในทะเบียนวัสดุก่อสร้างชนิดใหม่ภายใต้ประเภท Polymers และใบรับรองมาตราฐานการผลิตจาก ISO9001 และ มาตราฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของบริษัทไทยพลาสวู้ด จำกัดได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยมีผู้นำไปประยุกต์ใช้แทนไม้ อลูมิเนียม อะคลิลิค เมเทิลชีท กระเบื้อง และวัสดุอื่นๆอีกมากมาย ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ