หลักการออกแบบที่สำคัญ และฟังก์ชันที่ Co-Working Space ต้องมี

Co-Working Space หรือออฟฟิศสำนักงานให้เช่านั้นนับวันจะยิ่งมีบทบาทกับการวีถีชีวิตการทำงานของคนรุ่นใหม่มากขึ้น และโดยเฉพาะช่วงนี้ที่เกิดเหตุการณ์โรคระบาดโควิด 19 ทำให้ทางรัฐบาลออกมาตรการ Work from home หรือการทำงานจากที่บ้าน ไม่แน่ว่าหลังจากเหตุการณ์นี้ผ่านพ้นไปอาจทำให้ผู้ประกอบการเริ่มคิดหาวิธีรับมือการลดรายจ่าย โดยการเลือกใช้ Co-Working Space แทนการเช่าพื้นที่ระยะยาวก็เป็นได้ เพราะสะดวกในการปรับตัวเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินมากกว่าและลดต้นทุนได้มากกว่าอีกด้วย

 

หากท่านไหนที่อยากลงทุนทำพื้นที่ใช้เเช่า ในห้วงระยะเวลาเช่นนี้ก็ถือเป็นช่วงที่ดีในการวางแผนดำเนินการ ทั้งด้านการจัดหาพื้นที่ซึ่งอาจจะได้ราคาดีกว่าการซื้อขายอาคารหรือดินในสภาวะปกติอยู่พอสมควร จากนั้นก็ทำการวางแผนธุรกิจ และดำเนินการในเรื่องของการออกแบบพื้นที่ และเมื่อสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ เราก็จะเป็นรายแรกที่พร้อมตอบรับกับอุปสงค์ที่เกิดขึ้นหลังจากนี้ ในช่วงเวลาที่ปลาเร็วกินปลาช้าดำเนินการก่อนถือว่าได้เปรียบครับ

ฟังก์ชันในการออกแบบ Co-Working Space นั้นควรมีอะไรบ้าง 

1. พื้นที่นั่งทำงานเป็นส่วนตัว

ระยะระหว่างแต่ละคนควรมีระยะประมาณ 1.8 - 2 เมตร ซึ่งหากเป็นโต๊ะทำงานในออฟิศทั่วไปอาจจะกว้างแค่ประมาณ 1.5 เมตร แต่อย่าลืมว่าคนที่อยู่ในบริษัทนั้นรู้จักกัน แต่คนที่มาทำงานใน Co-Working Space นั้นมาจากหลากหลายที่ ถ้าจัดให้ที่นั่งชิดกันเกินไป อาจทำให้มีการนั่งที่เว้นที่ ซึ่งจะทำให้คนไม่อยากมาใช้งานเพราะรู้สึกอึดอัด ซึ่งอาจทำให้ส่งผลให้รายได้ลดลง เพราะฉะนั้นการจัดสรรให้มีจุดเชื่อมต่อสายไฟหรือปลั๊ก ให้เพียงพอและมีระยะห่างตามที่กล่าวเไปแล้วจึงเป็นสิ่งสำคัญ 

NETBOX Spot เหมาะสำหรับติดตั้งในกับพื้นที่ที่มีผู้ใช้งานคนเดียว 

NETBOX Spot สามารถเลือก Module ได้ เช่น ปลั๊ก, ช่องเสียบสาย USB และอื่นๆ 

NETBOX Point สวยเรียบทันสมัย ช่วยให้ space ดูดี

2. พื้นที่ประชุม

ในส่วนนี้มักจัดให้มีทั้งแบบเล็กและแบบใหญ่ นั่นคือประมาณ 5-10 คน และ 15-20 คน และที่สำคัญนอกจากคอมพิวเตอร์ส่วนตัวแล้ว ยังต้องมีโปรเจคเตอร์ หรือจอทีวีสำหรับพรีเซนต์งาน ส่งผลให้ลักษณะของปลั๊กไม่เหมือนกันกับปลั๊กสำหรับการนั่งทำงานคนเดียว เพราะคนที่มาใช้งานส่วนใหญ่นั้นรู้จักกันสามารถใช้อุปกรณ์ร่วมกันได้ และนอกจากจากเต้าเสียบสายไฟแล้วยังต้องมีโมดูลอื่นๆ อีกด้วย

การใช้ระบบ cable management system ที่ดีช่วยให้พื้นที่สะอาดเรียบร้อย 

NETBOX Line เหมาะสำหรับใช้ในห้องประชุมต่างๆ 

NETBOX Style ผิวหน้าเรียบเสมอกับผิวโต๊ะช่วยจัดการระบบสายไฟให้เรียบร้อย เลือก Module ได้ตามต้องการ

3. ฟังก์ชันพิเศษที่แตกต่างจากที่อื่น

 Co-Working Space บางที่ยังจัดให้มีพื้นที่ส่วนอื่นๆ อีก เช่นมุมโซฟาสำหรับนั่งพักผ่อนหรือการประชุมแบบสบายๆ pantry และมุมทานกาแฟ ห้องถ่ายรูปแบบสตูดิโอ ห้องสำหรับทำโมเดลสามมิติ ห้องนอนพัก หรือห้องโทรศัพท์กันเสียงรบกวนผู้อื่น 

NETBOX Meb ใช้สำหรับติดผนัง สามารถเลือก Module ได้ตามต้องการ เช่น ปลั๊ก, ช่องเสียบสาย USB และอื่นๆ 

NETBOX Meb ใช้สำหรับติดผนังหรือติดตั้งในเฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อิน 

NETBOX Meb สามารถติดตั้งกับเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวได้

ซึ่งหากเลือกใช้ A. & H. Meyer (เอ แอนด์ เอช เมเยอร์) ก็จะช่วยให้บรรยากาศโดยรวมดูดีขึ้นและสามารถสร้างมูลค่าหรือ Value ให้กับโครงการได้อย่างแน่นอน A. & H. Meyer นั้นยังมีสินค้าอีกหลากหลายรูปแบบที่เหมากับแต่ละฟังก์ชั่นที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าทำงานอยู่มุมไหนก็สามารถเชื่อมต่อกับระบบไฟฟ้าได้อย่างสะดวก

  • NETBOX SPOT

    งานระบบไฟฟ้า สวิตช์-ปลั๊ก

    3,000 บาท/ชิ้น

    Online
  • NETBOX POINT

    งานระบบไฟฟ้า สวิตช์-ปลั๊ก

    3,000 บาท/ชิ้น

    Online
  • NETBOX STYLE 4 GANG

    งานระบบไฟฟ้า สวิตช์-ปลั๊ก

    7,000 บาท/ชิ้น

    Online
  • NETBOX TURN COMFORT 4 GANG

    งานระบบไฟฟ้า สวิตช์-ปลั๊ก

    9,000 บาท/ชิ้น

    Online
  • NETBOX Line

    งานระบบไฟฟ้า สวิตช์-ปลั๊ก

    6,000 บาท/ชิ้น

    Online
EC FLOR is the flooring and surfaces marketer in Bangkok, Thailand,
concentrates on providing good products together with excellent customer service and at the same time, the satisfaction for our valued customers as well as the most effective liaison between suppliers and buyers. We supply products as project bases for commercial area through Interior designers, architects, and contractors.
Remark : EC Flor คือผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย สินค้า A & H Meyer ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ