รวมไอเดียรีโนเวทสุดฮิตสไตล์ M U J I บ้านสไตล์ญี่ปุ่นกับดีไซน์ที่แสนอบอุ่นและน่าอยู่

 

ใครที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านแบบชาวญี่ปุ่น ที่เน้นความสะอาด โทนสีสบายตา วันนี้ “Better Residence Better Life” ได้รวบรวมบทความรีโนเวทบ้านสไตล์ Muji ,Zakka ที่มีดีไซน์สวย และการตกแต่งที่แสนอบอุ่น ไปชมกันได้เลยครับ...

 

Kofunaki House

ชาวญี่ปุ่นสมัยก่อน พวกเขามักจะมีความสุขกับการได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ แต่บางครั้งการจะอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติได้นั้น อาจจะต้องอยู่ห่างจากเมือง ซึ่งทำให้ลำบากในเรื่องของการทำงาน และการดำเนินชีวิต จากแรงบันดาลใจข้างต้น ทำให้สถาปนิกเลือกใช้ “ไม้” เป็นวัสดุหลักในการตกแต่ง เน้นโทนสีขาวและสีธรรมชาติของไม้ ซึ่งเป็นโทนสีที่ดูสะอาดตา สงบ และแสดงออกถึงความสวยงามแบบดั้งเดิม

 

 

Komazawa House

โปรเจคนี้เป็นการรีโนเวทและขยายพื้นที่บ้านหลังเก่า ที่มีอายุกว่า 30 ปี สถาปนิกพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงพื้นที่ภูมิทัศน์โดยรอบ และตกแต่งบ้านหลังนี้เป็นให้มีดีไซน์มากยิ่งขึ้น

 

House NA

แนวคิดในการออกแบบ ที่สะท้อนวิถีชีวิตการอยู่อาศัยบนต้นไม้ของคนในยุคโบราณ ซึ่งกิ่งก้านของต้นไม้ล้วนมีระดับความสูงที่ลดหลั่นแตกต่างกันไป ไม่มีรูปแบบตายตัว ซึ่งสถาปนิกผู้ออกแบบได้นำเอาแนวคิดนี้มาประยุกต์ผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยี และการออกแบบสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว และน่าสนใจ

 

Mjölk House

แรงบันดาลใจในการรีโนเวทอาคารหลังเก่าติดถนนนี้ เกิดจากความต้องการอาคารซึ่งสามารถเปิดแกลอรี่และมีที่พักอาศัยอยู่ชั้นบนด้วย ความท้าทายอยู่ตรงที่การออกแบบและดีไซน์บ้าน ซึ่งอยู่ติดกับถนนหลัก และขนาบข้างด้วยตึกแถว ตัวบ้านมีความลึกแคบ จึงต้องจัดสรรพื้นที่ให้ออกมาลงตัวและเหมาะสมกับการใช้งานให้มากที่สุด

 

Zakka

สำหรับคำว่า Zakka ในภาษาญี่ปุ่น มีความหมายว่า “หลายๆ สิ่ง” ซึ่งการแต่งบ้านในสไตล์ Zakka นั้น จะเป็นการแต่งบ้านที่เน้นความเรียบง่าย และเลือกใช้โทนสีที่อ่อนโยน หรือสี Earth Tone นั่นเอง เช่น สีน้ำตาล สีขาว สีฟ้าอ่อน สีครีม ซึ่งให้ความรู้สึกอบอุ่น นุ่มนวล เหมาะกับผู้ที่ชอบความเรียบง่าย มองไปทางไหนก็สบายตาเป็นอย่างยิ่งค่ะ

 

> The Family Playground 

เมื่อคุณเดินเข้าไปในบ้าน สิ่งแรกที่คุณพบจะไม่ใช่ห้องรับแขกเหมือนทั่วไป คุณจะได้พบกับพื้นที่สำหรับครอบครัวโดยเฉพาะ ส่วนกลางของบ้านจะมีโต๊ะไม้โทนสีอ่อน 1 ตัว ตกแต่งด้วยโคมไฟห้อยเพดานสีเหลือง ดีไซน์น่ารัก เหมาะกับพนังห้องโทนสีพาสเทลอ่อน ตกแต่งได้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นอย่างดี

 

Yoshichika Takagi

บ้านหลังน้อยขนาดกระทัดรัดนี้นี้ มีราคาต้นทุนในการก่อสร้างและค่าบำรุงรักษาที่ไม่สูงนัก ด้วยพื้นที่ขนาด 53 ตารางเมตร จึงเหมาะจะเป็นพื้นที่สำหรับการปลีกตัวมาใช้สมาธิในการทำงานหรือพักผ่อนได้เช่นเดียวกัน

 

> Taichi Mitsuya

บ้านหลังนี้มีดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร โครงสร้างของบ้านซึ่งเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม ประกอบกับการใช้วัสดุที่เป็นกระจก จึงช่วยให้รับแสงสว่าง และความอบอุ่นจากแดดได้อย่างเต็มที่

 

____________________________________________________________________

 

หวังว่าไอเดียการตกแต่งบ้านสไตล์นี้ จะช่วยให้ทุกคนที่กำลังสนใจตกแต่งบ้านแบบชาวญี่ปุ่น ที่เน้นความสะอาดและพื้นที่การพักผ่อนของครอบครัว ได้แรงบันดาลใจดี

และนำไปต่อยอดกับการใช้งานจริงได้ แล้วพบกันใหม่สัปดาห์หน้า กับ Better Ressidence Better Life การตกแต่งบ้านเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น สวัสดีครับ...

 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก 

www.archdaily.com

#WAZZADU #BetterResidence #BetterResidenceBetterLife #archdaily #Muji

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ